Lượt xem: 524

Ngã Năm thực hiện tốt Tháng An toàn giao thông quốc gia 2020

Thực hiện Kế hoạch về cao điểm tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong tháng 9, Tháng An toàn giao thông quốc gia, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ngã Năm đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát, hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các cổng trường, giúp cho phụ huynh và học sinh tham gia giao thông được an toàn; qua đó góp phần ổn định được tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

    Trong đợt cao điểm ra quân Tháng An toàn giao thông, tính từ đầu tháng 9 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã đã tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường được 56 cuộc, có 289 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; qua tuần tra kiểm soát phát hiện và lập biên bản 75 trường hợp vi phạm, tạm giữ 60 xe các loại, 15 giấy phép lái xe, 22 giấy đăng ký và 26 giấy kiểm định; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ nhiều trường hợp, nộp vào Kho bạc Nhà nước số tiền trên 181 triệu đồng; đồng thời thường xuyên điều tiết giao thông tại các cổng trường, đảm bảo giao thông được thông suốt. Nhìn chung, các vụ việc vi phạm bị lập biên bản, cũng như số vụ bị xử phạt vi phạm hành chính đều giảm so cùng kỳ, đều này cho thấy ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên đáng kể.


Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát. Ảnh Văn Tá

    Cũng trong Tháng An toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông còn kết hợp cùng Ban Giám hiệu các trường THPT trên địa bàn thị xã tổ chức tuyên truyền, vận động học sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Tổ chức phát tờ rơi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ; các quy định đảm bảo an toàn khi sử dụng phương tiện giao thông, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em học sinh khi đến trường.

    Thầy Trần Ngô Quyền - Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thanh Thế, thị xã Ngã Năm cho biết: Để thực hiện tốt an toàn giao thông trong trường học, nhà trường cũng thực hiện một số giải pháp đồng bộ như: Tuyên truyền cho học sinh thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, thông qua sinh hoạt dưới cờ, thông qua sinh hoạt giáo viên chủ nhiệm lớp, thông qua họp phụ huynh đầu năm, để tuyên truyền cho phụ huynh nhắc nhở con em mình thực hiện tốt an toàn giao thông. Ngoài ra, nhà trường còn kết hợp cùng Công an thị xã tuyên truyền cho các em thực hiện tốt về an toàn giao thông, nhất là trong những đợt cao điểm của Tháng an toàn giao thông. Nhà trường cũng cho học sinh ký cam kết, đồng thời đưa tiêu chí về thực hiện tốt an toàn giao thông là một trong những tiêu chí đánh giá xếp loại hạnh kiểm, rèn luyện của học sinh trong việc chấp hành các quy định của Nhà nước, để đảm bảo thực hiệt tốt Luật Giao thông đường bộ trong nhà trường.

    Để động viên học sinh khó khăn trên địa bàn yên tâm bước vào năm học mới, Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã cũng đã trực tiếp vận động, quyên góp và trao tặng 3 xe đạp, 20 ba lô, 442 mũ bảo hiểm và 200 quyển tập cho học sinh nghèo vượt khó học tốt. Đây là việc làm mang đầy ý nghĩa, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát giao thông chuyên nghiệp, thân thiện và gần gũi với Nhân dân.

    Trung tá Dương Chí Thành - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ngã Năm cho biết: Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, xây dựng kế hoạch tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và tập trung trên 2 tuyến giao thông huyết mạch đó là tuyến Quản lộ Phụng Hiệp và tuyến Quốc lộ 61B, trong đó chú trọng công tác tuần tra công khai kết hợp với hóa trang, để chúng tôi xử lý các đối tượng thường xuyên gây mất trật tự an toàn giao thông, như điều khiển phương tiện nẹt bô, lạng lách, đánh võng, đồng thời giải tán được nhiều nhóm thanh thiếu niên và đã bắt xử lý nhiều đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ theo quy định.

    Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã, tiếp tục kết hợp với các trường, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong các em học sinh, đồng thời đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, làm hạn chế các vụ vi phạm cũng như các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trên địa bàn.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 1767
  • Trong tuần: 71,100
  • Tất cả: 11,865,127